Quan hệ khách hàng với nhân viên kinh doanh bán hàng sao cho khéo nhất

Trong thực tế, nghề kinh doanh, bán hàng chủ yếu được xây dựng trên nền tảng của các mối quan hệ. Đội ngũ kinh doanh chịu trách nhiệm xây dựng mối quan hệ kinh doanh với khách hàng và đại diện bán hàng phụ trách duy trì và phát triển những mối quan hệ này. Duy trì các mối quan hệ là cơ sở để kinh doanh lâu dài và bí quyết xây dựng mối quan hệ khách hàng sẽ được .vn phân tích trong bài viết này. 

Nhân viên kinh doanh có thể làm việc cho doanh nghiệp ở các ngành khác nhau, kinh doanh sản phẩm khác nhau nhưng chung quy đều dựa trên nền tảng xây dựng mối quan hệ khách hàng vững chắc. Dưới đây là 8 chiêu thức dành cho nhân viên kinh doanh để luyện nên công phu “quan hệ khách hàng”.

  1. Lắng nghe

Khách hàng sẽ nói cho bạn biết họ muốn gì nếu bạn cho họ cơ hội, tức là khi họ cảm thấy mong muốn của mình được lắng nghe. Chú ý đến điều họ nói và đặt câu hỏi thay vì chỉ nghe họ nói từ đầu đến cuối mà không tương tác với họ. Bạn sẽ phục vụ họ tốt hơn với những gì họ đã chia sẻ. 

  1. phản hồi

Xác định xem sản phẩm của bạn có phù hợp mong muốn của khách hàng không. Xem liệu có cần điều chỉnh gì để đáp ứng yêu cầu của họ tốt hơn không. Họ sẽ hài lòng hơn khi mua hàng và đánh giá cao sự nỗ lực và nhiệt tình của bạn. 

  1. Sử dụng mạng xã hội để thu thập dữ liệu

Bạn nên trò chuyện về một chủ đề nào đó không liên quan đến bán hàng và giao dịch. Tìm điểm chung giữa bạn và khách hàng của bạn để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi niềm vui trong lúc trò chuyện với nhau một khi tìm ra sở thích giống nhau và các trải nghiệm chung. 

  1. Phản hồi nhanh

Điều này là minh chứng tốt nhất cho khách hàng thấy họ được ưu tiên hàng đầu. Họ sẽ rất vui và đánh giá cao nếu vấn đề của mình được quan tâm đúng mức. Nếu phản hồi chậm, trong thời gian ấy có lẽ đã có người khác tiếp cận khách hàng của bạn mất rồi. Cạnh tranh trong kinh doanh gay gắt thế nào thì người trong nghề nhân viên bán hàng là hiểu rõ nhất.

  1. Trò chuyện, không phải chào hàng

Duy trì sự tự nhiên nhất có thể. Khách hàng hiển nhiên sẽ không muốn cảm thấy rằng bạn đang thôi thúc họ mua hàng. Chuyển trọng tâm của bạn ra khỏi kịch bản chào hàng và hướng tới xây dựng các mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Một khi mối quan hệ đã được tạo thành, doanh thu tự nhiên sẽ đến, đây cũng là kỹ năng mềm mà mọi nhân viên kinh doanh cần có.

  1. Chân thành

Mọi người có thể biết được khi bạn đang nói dối, vì thế đừng làm như vậy. Khách hàng sẽ mất niềm tin ở bạn nếu họ cảm thấy rằng bạn thiếu chân thành, dường như bạn chỉ đang dắt mũi họ để bán được hàng. 

  1. Gia tăng giá trị cho khách hàng

Nếu bạn có thể giúp đỡ cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn, họ sẽ muốn hợp tác với bạn. Cố gắng sắp xếp trò chuyện, nhắn tin phù hợp với lịch làm trình của khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng khách hàng luôn liên hệ được với bạn khi họ có thắc mắc hoặc lo lắng cần giải đáp. 

  1. Sự kiên nhẫn

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong kinh doanh không chỉ trong một sớm một chiều – đó là cả một quá trình tốn nhiều thời gian và tâm huyết để hình thành và phát triển. Bạn cần có thời gian cần thiết để phát triển mối quan hệ với khách hàng vững chắc và lâu dài. Đừng cố gắng đẩy khách hàng vào một mối quan hệ, điều đó chỉ khiến họ đề phòng và tránh xa. Bạn cũng có thể tham khảo những bí quyết thông qua các Blog việc làm để dễ dàng ứng dụng và học hỏi và trở thành nhân viên giỏi dễ dàng nhất. 

Print Friendly, PDF & Email

Comments

comments

Bài viết liên quan