GIT – Bắt đầu từ 1-9, đã cho đóng cửa cổng thông tin điện tử China, một tháng sau khi dừng dịch vụ tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Yahoo đã cho đóng cửa cổng thông tin tại Trung Quốc từ tháng 9-2013

Người dùng truy cập vào địa chỉ http://cn.yahoo.com giờ đây sẽ thấy thông điệp tạm biệt của Yahoo, sau đó được chuyển hướng đến trang now.taobao.com, một trang báo điện tử do Taobao, công ty con của tập đoàn thương mại điện tử và dịch vụ Internet Alibaba, quản lý.

Alibaba cũng chính là công ty điều hành các hoạt động của Yahoo! tại Trung Quốc. Năm 2005, Yahoo! đã bỏ ra 1 tỉ USD để sở hữu 40% cổ phần tại Alibaba, từ đó có được giấy phép hoạt động tại Trung Quốc.

“Theo thỏa thuận giữa Yahoo! và Alibaba từ năm 2012, chúng tôi đã điều chỉnh lại chiến lược hoạt động” – thông báo tạm biệt của Yahoo! viết.

Thỏa thuận được nhắc đến trong thông báo này là việc Yahoo! đồng ý cam kết sẽ cho phép nhân viên Yahoo! China chuyển sang làm việc cho Alibaba, theo trang mạng TechCrunch. Các thay đổi chiến lược hoạt động bắt nguồn từ việc Alibaba bắt đầu mua lại 20% cổ phần từ Yahoo! với giá 7,1 tỉ USD hồi tháng 9-2012.

Ngoài thông báo trên, Yahoo! không bình luận gì thêm về này.

Tháng trước, Yahoo! cũng đã dừng hoạt động dịch vụ thư điện tử tại Trung Quốc. Khách hàng của Yahoo! Mail được chuyển sang dịch vụ Alimail, cũng do Alibaba quản lý. Hồi tháng giêng, Yahoo! cũng dừng dịch vụ nhạc trực tuyến tại thị trường Trung Quốc.

TechCrunch bình luận Yahoo! giờ đây đã nối gót các công ty Internet hàng đầu của Mỹ như eBay, Amazon, hay trong việc gặp khó ở thị trường Trung Quốc vì sự cạnh tranh dữ dội của các công ty nội địa ở Trung Quốc, cũng như chính sách kiểm duyệt Internet của chính quyền.

Trung Quốc hầu như có tất cả các dịch vụ tương tự như những tên tuổi lớn toàn cầu, như Weibo thay cho Twitter, Baidu thay Google.

TRƯỜNG SƠN

Print Friendly

Comments

comments

Bài viết liên quan