GIT – Yahoo! vừa chính thức thay logo lần đầu tiên sau 18 năm qua.

Ảnh: Internet

Việc thay logo được báo giới quốc tế bình luận là một phần của tiến trình vực dậy gã khổng lồ Internet một thời, kể từ khi bà Marissa Mayer rời để đến với chiếc ghế giám đốc điều hành tại Yahoo! cách đây 14 tháng.

Trước đó, bà Marissa Mayer đã thực hiện nhiều thay đổi ở giao diện trang chủ Yahoo!, dịch vụ thư điện tử Yahoo! Mail, dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr cũng như thực hiện hàng loạt vụ thâu tóm và sáp nhập, tiêu biểu như hợp đồng mua lại Tumblr trị giá 1 tỉ USD, nhằm thu hút thêm người dùng Internet trên nền tảng di động.

http://www.youtube.com/watch?v=_0b6qaPY-CQ

“Chúng ta đều muốn một logo phản ánh đúng tinh thần Yahoo – ngẫu hứng song cũng tinh vi”, bà Mayer viết trên tài khoản Tumblr của mình. Vị CEO cũng không quên khen ngợi logo mới của công ty mình là “hiện đại và tươi sáng, trân trọng lịch sử. Sở hữu tính người, cá nhân và kiêu hãnh”.Logo mới của Yahoo! vẫn được duy trì những yếu tố của logo trước đây, bao gồm màu chính thức của công ty (tím). Dấu chấm thang quen thuộc của Yahoo! vẫn được giữ lại, song đã được “thêm thắt” một chút hương vị mới: khi người dùng ghé thăm trang chủ Mỹ hoặc ứng dụng Yahoo!, dấu chấm thang này sẽ nhảy múa rồi mới hiện ra bên cạnh chữ “O” cuối cùng.

Cũng theo bà Marissa Mayer, Yahoo! đã phải đánh giá đến 29 ý tưởng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho logo mới.

Bản vẽ ngày thứ hai – Ảnh: Digitaltrends

 

Bản vẽ ngày thứ sáu – Ảnh: Digitaltrends

 

Bản vẽ ngày thứ 15 – Ảnh: Digitaltrends

 

Bản vẽ ngày thứ 18 – Ảnh: Digitaltrends

 

Bản vẽ ngày thứ 22 – Ảnh: Digitaltrends

 

Bản vẽ ngày thứ 26 – Ảnh: Digitaltrends

 

THÚY QUỲNH

Print Friendly

Comments

comments

Bài viết liên quan