GIT – Việc tạo ra các tác phẩm châm biếm về iPhone thế hệ sáu không đồng nghĩa tác giả đang chê smartphone này mà chỉ phản ánh cái nhìn hài hước về thiết bị của .

anh-che-01-jpg-1347606220_480x0.jpg
Lợi thế của màn hình siêu dài trên iPhone 10.
anh-che-02-jpg-1347606221_480x0.jpg
iPhone 20 đủ dài để làm thanh gươm ánh sáng.
anh-che-03-jpg-1347606221_480x0.jpg
iPhone 4 hiển thị 4 dòng icon, iPhone 5 hỗ trợ hiển thị 5 dòng icon, iPhone 30 sẽ có 30 dòng icon nhưng vì quá dài nên phải chia điện thoại thành 2 phần.
anh-che-04-jpg-1347606221_480x0.jpg
Đỉnh cao với iPhone 101.
anh-che-05-jpg-1347606221_480x0.jpg
Apple trình làng iPhone kéo dài, hãng Oreo cũng trình làng bánh Oreo thế hệ mới: Vẫn bánh cũ, nhưng dài hơn.
anh-che-06-jpg-1347606221_480x0.jpg
Bí mật thiết kế của Jonathan Ive đã bị lộ.
anh-che-07-jpg-1347606221_480x0.jpg
Apple luôn nói sản phẩm của giống hệt của họ, vậy người dùng nên mua Galaxy S III: vừa giống iPhone, vừa có màn hình lớn hơn, nhiều tính năng, ứng dụng miễn phí và giá thấp hơn.
anh-che-08-jpg-1347606221_480x0.jpg
Sự thay đổi lớn nhất của iPhone sau 5 năm: hình nền.
anh-che-09-jpg-1347606222_480x0.jpg
anh-che-010-jpg-1347606222_480x0.jpg
Bill Gates và Steve Jobs nói về iPhone 5.
Giống như máy tính bảng iPad thế hệ đầu bị coi là iPod Touch phóng to, iPhone 5 cũng nhanh chóng trở thành đề tài châm biếm trên FaceBook.
iPhone-12-jpg-1347516846_480x0.jpg
Qua mỗi thế hệ, iPhone sẽ lại dài hơn.
iPhone-13-jpg-1347516846_480x0.jpg
iPhone 6 trông như điều khiển TV và sửa được lỗi mất sóng.
iPhone-14-jpg-1347516846_480x0.jpg
iPhone 10 là điện thoại dài nhất thế giới.
iPhone-16-jpg-1347516847_480x0.jpg
Fan cuồng háo hức theo dõi lễ ra mắt iPhone 5 và quyết định đi mua Galaxy S III.
iPhone-15-jpg-1347516847_480x0.jpg
Lời quảng cáo trên trang chủ Apple được hiểu là “thay đổi to nhất của iPhone kể từ khi iPhone ra đời”.
iPhone-17-jpg-1347516847_480x0.jpg
iPhone 3GS đã bị khai tử, còn iPhone mới cũng đang bị đe dọa.
iPhone-18-jpg-1347516847_480x0.jpg
Sự tiến hóa tự nhiên của iPhone. Các fan chỉ việc mua, không cần thắc mắc.
iPhone-19-jpg-1347516847_480x0.jpg
Nếu có iPhone 4S, làm sao để sở hữu iPhone 5? Đơn giản là kéo dài nó ra.
iPhone-20%5B1124019833%5D.jpg
Toàn cảnh sự khác biệt giữa ba đời iPhone.
iPhone-21%5B1124019833%5D.jpg
“iGậy” của lão Tôn.

Samsung ‘đá đểu’ iPhone 5 trong quảng cáo mới

Samsung đang tiến hành chiến dịch quảng cáo cho Galaxy S III, trong đó so sánh các tính năng của smartphone này với iPhone 5 và nói rằng “chẳng cần phải là thiên tài” để nhận ra máy nào tuyệt hơn.

Samsung-3%5B1124019833%5D.jpg

Bức tranh kể ra một số những điểm nổi bật của cả hai điện thoại. Tuy nhiên, smartphone của Apple chỉ được nêu các thông số kỹ thuật phần cứng trong khi Galaxy S III còn được liệt kê một loạt tính năng phần mềm khác.

Khó có thể phủ nhận sự ưu việt của Galaxy S III, nhưng iPhone 5 cũng có nhiều thứ hấp dẫn như tích hợp Facebook và Twitter, công nghệ AirPlay và kho ứng dụng phong phú nhất hiện nay.

Quảng cáo của Samsung lập tức bị đem ra chế giễu:

Samsung-6%5B1124019833%5D.jpg
“Chẳng cần phải là thiên tài cũng biết điện thoại nào xấu hơn” và “Đừng chọn thiết bị dùng nhựa rẻ tiền”.
Samsung-7%5B1124019833%5D.jpg
iPhone 5 dài ra còn Galaxy S III thì màn hình to hơn biên bản cũ. Người dùng hình dung hài hước về iPhone 20 và Galaxy S 23 sẽ trở thành vũ khí bảo vệ trái đất.

Chiếc iPhone 5 mới tinh của Apple bị Samsung mang ra “bêu” trong một quảng cáo so sánh nhằm tôn chiếc điện thoại thông minh Galaxy S III của mình.

Với khẩu hiệu “Không cần phải là thiên tài” (do not take a genius), các tính năng kỹ thuật của 2 sản phẩm Galaxy S III và iPhone 5 đã được so sánh với nhau, trong đó sản phẩm của Samsung tỏ ra lấn lướt. Bản thân khẩu hiệu này có ý nhằm đả kích Apple, dựa theo thực tế các tư vấn viên bán hàng và các trợ lý ảo trên App Store được gọi là “thiên tài”.

Theo Digital Trends, việc so sánh Galaxy S III với iPhone 5 trong quảng cáo nêu trên hoàn toàn phiến diện vì các lý do dễ hiểu. Các nhà tạo quảng cáo “quên” nhắc tới các tính năng của iPhone 5 như FaceTime, iCloud và tích hợp với iTunes. Ngoài ra, nền tảng Android 4.0 mà Galaxy đang chạy đã được tung ra cả một năm về trước trong khi iPhone 5 chạy iOS 6.0 hoàn toàn mới thì cũng bị lờ đi.

Quảng cáo nói trên của Samsung ra mắt trên báo giấy vào ngày 16/9/2012 nhưng hiện chưa rõ chúng ra trên các ấn phẩm cụ thể nào, theo Apple Insider. Trên mạng cũng đã xuất hiện những lời châm chọc quảng cáo Galaxy S III từ các fan của Apple. Trong số đó, có người đã “chế” khẩu hiệu thành “Đừng chấp nhận đồ nhựa rẻ tiền”, còn các mục nêu ưu điểm của iPhone 5 thì kéo dài gấp đôi so với của Galaxy.

Tháng 8/2012, Apple đã thắng Samsung trong một tranh chấp lớn về bằng sáng chế tại một toà án Mỹ. Theo đó, Samsung đã buộc phải trả cho Apple khoản tiền bồi thường 1,05 tỷ USD vì vi phạm bằng sáng chế của Apple. Đến tháng 9/2012, Apple đã quyết định đưa thêm các smartphone  Samsung Galaxy S III, Verizon Galaxy S III, Galaxy Note và Galaxy Note 10.1 vào danh sách thiết bị cần cấm bán vì vi phạm bằng sáng chế.

Những công dụng chỉ có ở iPhone 5 ‘siêu dài’

Một số thành viên vui tính trên YouTube đã tạo clip hài nhằm chứng minh rằng độ dài của smartphone sẽ là tiêu chí hàng đầu khi người sử dụng chọn mua máy vì nó mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

clip-001-jpg-1348212142_480x0.jpg
Nút cuộn màn hình đã trở thành dĩ vãng.
clip-002-jpg-1348212142_480x0.jpg
Đàn guitar thứ thiệt.
clip-003-jpg-1348212142_480x0.jpg
Thước đo chuẩn mực.
clip-004-jpg-1348212142_480x0.jpg
Chụp ảnh panorama vô địch.
clip-005-jpg-1348212142_480x0.jpg
Cuộc gọi “dài nhất” thế giới.
clip-006-jpg-1348212142_480x0.jpg
Ngắm toàn bộ người chat trong cuộc trò chuyện video.
Những công dụng bất ngờ của iPhone 5 ‘siêu dài’

Quảng cáo iPhone 20S ‘siêu dài’ giễu cợt iPhone 5

Với nhận xét thiết kế không đột phá so với thế hệ trước, chủ đề iPhone 5 là 4S kéo dài tiếp tục được cộng đồng mạng chế giễu bằng quảng cáo hài hước.

Đoạn video quảng cáo về chiếc iPhone 20S xuất hiện trên các trang mạng ở Trung Quốc và là tác phẩm do một nhóm công nghệ tự chế. Trong video, chiếc iPhone 20S được trang bị màn hình rộng tới 9,3 inch nhưng siêu dài với độ phân giải 4.800 x 640 pixel, sở hữu vi xử lý A25 với CPU có 10 nhân. Bên cạnh đó còn có RAM lên tới 4,5 GB và camera 40 chấm, cùng pin lên tới 7.100 mAh.

Những trang bị khủng khiếp như trên không nhằm mục đích nâng cao sản phẩm của Apple, thay vào đó chủ ý chính là diễu cợt việc iPhone 5 có thiết kế không thực sự đột phá so với 2 thế hệ trước và Apple dường như đang mất dần sự sáng tạo của mình với người hâm mộ.

Video chế giễu iPhone 5 và Nokia Lumia 920

Tác giả các clip chế giễu trên không phải là đối thủ của Nokia hay Apple, mà là cộng đồng mạng với mục đích đem lại sự hài hước để giải trí.

Trong đó, Lumia 920 được đem vào một clip chế, miêu tả lại màn phỏng vấn một nhân vật phụ trách việc vực dậy thương hiệu Nokia. Lần lượt các tính năng và công nghệ như PureView, City Lens hay sạc không dây Wireless Charging trên Lumia 920 được minh họa một cách hài hước. Bên cạnh đó, sự cố làm giả clip quảng cáo của hãng điện thoại Phần Lan cũng được đưa vào với tính chất châm biếm cao.

Video châm biếm các tính năng mới trên Lumia 920.

Không chỉ Lumia 920, mẫu smartphone vừa ra mắt đình đám iPhone 5 cũng bị cộng đồng mang ra trêu đùa. Thậm chí đoạn video giới thiệu đầy cảm xúc về iPhone 5 trên trang chủ của Apple đã được chế lại với tính chất khác hẳn, dù vẫn khiến liên tưởng tới bản gốc.

Giám đốc thiết kế của Apple, Jonathan Ive, xuất hiện với trong clip chế mang tên Jony Five (ám chỉ tên gọi iPhone 5) tỏ ra lúng túng khi giữa tên gọi iPhone 5 hay iPhone 6, rồi sau đó không biết diễn đạt sự cải tiến trên model mới như thế nào. Trong khi một nhân vật quan trọng khác của Apple, Bob Mansfield, Giám đốc phụ trách phần cứng xuất hiện trong clip với tên Rob lại tiết lộ, camera trên iPhone 5 được nâng cấp mỗi vỏ bề ngoài.

Chỉ sau một ngày xuất hiện,  đoạn clip chế về iPhone 5 đã thu hút tới hơn 20.000 lượt Like trên YouTube, trong khi số lựa chọn Dislike mới hơn 700.

Video chế lại clip giới thiệu iPhone 5 chính thức.

Nokia chế nhạo sự đơn điệu của iPhone 5

Trong clip mới, hãng Phần Lan mô tả dòng người đang lặng lẽ xếp hàng mua iPhone 5 bỗng nhận ra máy nào cũng giống máy nào vì smartphone này chỉ có hai màu đen và trắng.

Trong khi đó, Lumia 920 mang đến nhiều lựa chọn với các màu sắc tạo nên cá tính của người sử dụng như trắng, đen, xám, đỏ và vàng.

Trước đó, Samsung cũng đăng video chế giễu những người xếp hàng mua điện thoại Apple đã bị làm mờ mắt nên không nhận thấy những đổi mới trên thiết bị của nhiều hãng khác.

Nokia chế nhạo sự đơn điệu của iPhone 5

Samsung ngầm chê iPhone lỗi thời trong quảng cáo mới

Đang mải mê nói về smartphone mới của Apple có màn hình lớn và hỗ trợ mạng 4G LTE, những người xếp hàng mua iPhone 5 bỗng ngạc nhiên khi thấy hai chiếc Galaxy S III trao đổi dữ liệu qua kết nối NFC.

Untitled-1-jpg-1348108179-1348108214_480
Quảng cáo của Samsung “đánh thẳng” vào việc iPhone 5 không có tính năng NFC.

Không chỉ mỉa mai iPhone mới toàn sở hữu những tính năng “cũ” đã có từ lâu trên Galaxy S III như màn hình lớn hay hỗ trợ mạng 4G, Samsung còn châm chọc các điểm khác trên smartphone của đối thủ như thiếu đi tính năng NFC hay cổng sạc độc quyền Lightning.

Thậm chí, sự châm biếm của hãng Hàn Quốc còn nhắm vào “fan cuồng” của “Quả táo”. Trong đoạn video quảng cáo của Samsung có đoạn một người dùng nhắc đến việc iPhone 5 tích hợp giắc cắm tai nghe ở phía dưới như một phát kiến “trời long đất lở” khiến anh chỉ biết thốt lên đúng một từ “Boom”.

Kết thúc quảng cáo, những người xếp hàng dài để chờ mua iPhone qua các năm (cùng là diễn viên cũ trong quảng cáo Galaxy S II) vẫn tự an ủi mình rằng “Chúng ta chắc chắn sẽ có những tính năng mới (của Galaxy S III) trên iPhone, không bây giờ thì sẽ là sau này…”

Video quảng cáo Galaxy S III “đá xoáy” iPhone 5:

Quảng cáo Galaxy S III “đá xoáy” iPhone 5

Châu An – VNExpress

Print Friendly

Comments

comments

Bài viết liên quan