GIT – Có mặt ở hơn 200 quốc gia, Coca-Cola tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm nay, nhờ vào độ phổ biến và sức mạnh tên tuổi của mình. Trong 20 công ty thì đã có đến 11 công ty làm trong lĩnh vực công nghệ.

Trên bảng xếp hạng thương hiệu năm nay, nhãn hàng đồ uống đến từ Atlanta, Mỹ tiếp tục xếp thứ nhất với thương hiệu được xác định có giá 77,9 tỷ USD. So với năm ngoái, giá trị cái tên Coca-Cola năm nay cao hơn hơn 3 tỷ USD.

Sau 126 năm phát triển, hiện Coca-Cola có mặt ở hơn 200 quốc gia trên thế giới. Người ta ước tính rằng cứ mỗi giây, có hơn 10.450 sản phẩm của hãng được tiêu thụ.

Ngoài ra, cũng là cái tên gây nhiều chú ý trong bảng xếp hạng năm nay với giá trị thương hiệu tăng tới 129% so với báo cáo năm ngoái. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của công ty này khi giá cổ phiếu của họ liên tục phá vỡ mọi kỷ lục, gần đây nhất đã vươn lên mức 700 USD.

Những số liệu này được đánh giá bởi tổ chức đánh giá thương hiệu thế giới Brandz ranking. Để xếp hạng các thương hiệu, Brandz ranking dựa vào nhiều tiêu chí như năng lực tài chính của công ty, vai trò thương hiệu trong thói quen mua sắm tiêu dùng của dân chúng và sức mạnh của thương hiệu.

1. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu : 77,8 tỷ USD

Coca-Cola vẫn là cái tên dễ dàng nhận dạng nhất tại bất cứ nơi nào trên hành tinh, theo đánh giá của công ty xếp hạng. Nhất là sau việc trở thành nhà tài trợ cho Olympic, hay chiến dịch “Coca-Cola Music”, thương hiệu này càng trở nên phổ biến. Hiện Coca-Cola có 3.500 loại đồ uống được bán ra trên khắp hành tinh.

2. Apple
Giá trị thương hiệu : 76,6 tỷ USD

Apple tiếp tục hút thêm fan với hai sản phẩm mới nhất iPad3 và iPhone5. Giá cổ phiếu của hãng liên tục lập những mốc kỷ lục mới, lần lượt vượt qua 500, 600 và gần đây nhất là 700 USD.

3. IBM
Giá trị thương hiệu : 75,5 tỷ USD

IBM tiếp tục củng cố tên tuổi thông qua việc nhắm tới các thị trường mới nổi, hay nhờ công nghệ điện toán đám mây. Theo đánh giá của công ty xếp hạng, IBM luôn là một hình mẫu chuẩn mực cho các công ty khác trong việc xây dựng thương hiệu hàng đầu thế giới.

4.
Giá trị thương hiệu: 69,7 tỷ USD

Doanh thu của Google liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây. Giá trị thương hiệu của họ cũng tăng lên đáng kể sau thương vụ mua lại Motorola Mobility. Hàng loạt dự án khác cũng đang khuếch trương tên tuổi Google như kính mắt Google Glass, Google TV, điện toán đám mây Google Drive.

5. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 57,9 tỷ USD

Tăng trưởng của Microsoft không có được những con số thần tốc như Apple hay Google. Nhu cầu máy tính cá nhân ngày càng ít đi do nhiều người chuyển hướng sang các thiết bị cầm tay nhỏ gọn. Do đó, giá trị thương hiệu của họ năm nay bị giảm 2% so với năm ngoái. Tương lai của Microsoft phụ thuộc vào thành công của 8 và chiến dịch chuyển hướng sang máy tính bảng của họ trong thời gian tới.

6. General Electrics
Giá trị thương hiệu 43,7 tỷ USD

GE tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong mọi thứ từ số lượng việc làm mà họ tạo ra đến công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Ngoài thành công ở mảng năng lượng, công ty con chuyên về tài chính GE Capital cũng gặt hái được nhiều tiếng vang trên thị trường.

7. McDonald
Giá trị thương hiệu: 40,1 tỷ USD

McDonald hiện có hơn 33.500 nhà hàng tại 119 nước, ngoài ra đang lên kế hoạch mở rộng tại khu vực châu Á.

8. Intel
Giá trị thương hiệu: 39,4 tỷ USD

Intel đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách hút nhân sự từ các công ty đối thủ như Apple để phục vụ cho chiến dịch tấn công thị trường smartphones, máy tính bảng và thiết bị giải trí gia đình.

9.
Giá trị thương hiệu: 32,9 tỷ USD

Không phải Apple mà là Samsung mới là vô địch trong việc bán smartphone trong năm 2011. Thị phần smartphone của thương hiệu đến từ Hàn Quốc này ngày càng tăng trong năm 2012.

10. Toyota
Giá trị thương hiệu: 30,3 tỷ USD

Những sản phẩm mới, thân thiện với môi trường và nhắm tới giới trẻ hơn của Toyota đang ngày càng tạo những hiệu ứng tích cực đối với thương hiệu này trên toàn thế giới.

11. Mercedes-Benz

Giá trị thương hiệu: 30,1 tỷ USD

12. BMW

Giá trị thương hiệu: 29,1 tỷ USD

13. Disney

Giá trị thương hiệu: 27,4 tỷ USD

14. Cisco

Giá trị thương hiệu: 27,2 tỷ USD

15. Hewlett-Packard

Giá trị thương hiệu: 26,1 tỷ USD

16. Gillette

Giá trị thương hiệu: 24,9 tỷ USD

17. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu: 23,6 tỷ USD

18. Oracle

Giá trị thương hiệu: 22,1 tỷ USD

19. Nokia

Giá trị thương hiệu: 21 tỷ USD

20. Amazon

Giá trị thương hiệu: 18,6 tỷ USD

Anh Đức (theo Business Insider)

Print Friendly

Comments

comments

Bài viết liên quan